PaprMEME: Tổng quan nền tảng NFT Lending

paprmeme
Một nền tảng NFT Lending - PaprMEME, hỗ trợ người sử dụng gửi NFT vào để tạo ra các đồng papr token. Trong thời gian ra mắt nền tảng đã gây nên sự hấp dẫn, chú ý đến nhiều nhà đầu tư tiền điện tử. Vậy, paprMEME là gì? Và điểm nổi bật đáng chú ý của nền tảng là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Nền tảng NFT Leding - paprMEME là gì?

Nền tảng paprMEME dành cho NFT trên Ethereum và là nền tảng CDP. Nền tảng hỗ trợ người sử dụng tạo ra các đồng papr token bằng cách thông qua Smart Contract để gửi NFT vào. Và, papr token là đồng coin nền tảng của paprMEME.
Và có hai mức giá được định giá cho papr token là:
  • Target Price: Giá được dùng trong giao thức, khi người sử dụng thấp chấp NFT để mint papr token. Mức giá sẽ được tăng dần với thời gian, thế nên là, người vay sẽ được tính lãi suất vào target price.
  • Mark Price: Giá được xác định từ yếu tố cung và cung trên thị trường. Và đây cũng là mức giá thời thực của token papr, trên sàn Uniswap.
Đối với nền tảng paprMEME thì số tiền vay mà một bạn có thể vay tối đa sẽ được tính bằng cách, nhân giá trị tài sản thế chấp với mức LTV, tối đa là 50%, và được chia cho giá Target Price của PAPR.
Bên cạnh đó, những người đã vay, trên nền tảng paprMEME, có thể sử dụng đồng mint papr token để hoán đổi trên sàn Uniswap V3 để nhận lấy các loại tài sản khác. Mặc dù vậy, nếu khoản vay vượt quá giá trị của tài sản thế chấp, khi đó, nền tảng sẽ thanh lý tài sản thế chấp đó của người vay.
Có cách để người vay giảm mức LTV xuống đến ngưỡng chấp nhận được. Cách thức mà paprMEME sử dụng là mở phiên đấu giá Hà Lan. Phiên đấu giá có mức khởi điểm là 3 lần so với giá sàn của NFT. Và mỗi ngày sẽ giảm đến 70% giá, và sẽ giảm cho đến khi có thể thanh lý được hết toàn bộ NFT. Và, bên vay sẽ nhận được tiền, khi thu được số tiền khi có người mua thanh lý NFT đầu tiên.

Điểm nổi bật của paprMEME

Hiện tại thì sàn Uniswap V3 cho giao dịch đồng papr token, thế nên, giá của nó sẽ dao đồng tùy thuộc vào lượng người dùng, mua hoặc mint, trên nền tảng paprMEME, cùng lúc đó, thì cũng sẽ có sự khác biệt giữa Mark Price và Target Price. Vậy nên, để có được sự cân bằng giữa cung và cầu, nền tảng papMEME cần có sự khuyến khích sự gần nhau giữa hai mức giá này càng gần càng tốt, để đảm bảo cho sự cân bằng.
paprmeme
Trong trường hợp Target Price lớn hơn Mark Price, thì đồng token papr trên thị trường đang có nhu cầu tăng. Khi đó, sau mỗi đợt mint thì nền tảng paprMEME sẽ phải giảm giá Target Price xuống để có tạo động lực cho những người deposit NFT trên nền tảng để mint tạo ra nhiều token papr hơn.

Đội ngũ phát triển

Đội ngũ phát triển của nền tảng paprMEME gồm 4 người, và đặc biệt, họ đều từng là cựu nhân viên làm việc tại Coinbase. Trong đó, Wilson Cusack, cựu sinh viên khoa học máy tính đại học Brown - người sáng lập nền tảng paprMEME. Trước đó, Wilson Cusack đã từng có kinh nghiệm làm việc tại nhiều công ty, từ tháng 04/2021, như Drishtee, eleni LLC, FarmLogs và Cargill. Và trở thành CEO Trade Ghana vào tháng 03/2016. Sau đó Wilson Cusack làm việc tại vị trí Software Engineer tại Coinbase vào tháng 03/2019. Và thành lập nền tảng CDP Lending NFT - paprMEME vào tháng 04/2022.

Nhà đầu tư

3 triệu đô la, là số tiền đạt được thông qua việc kêu gọi vốn được paprMEME công bố, đến từ Coinbase Venture, vào ngày 20/02/2023. Với số vốn đầu tư này, chắc chắn nền tảng sẽ có thêm tài nguyên và động lực, phát triển và mở rộng lớn hơn về quy mô hoạt động trong tương lai.

Lời kết

Nhìn chung, nền tảng paprMEME là một trong những nền tảng NFT Lending đáng chú ý, và đặc biệt đáng chú ý trong cách hoạt động, hoán đổi papr token thành khoản nợ cung, và từ sự đóng góp của những người mint và mua token trên Uniswap V3 để tăng tính thanh khoản. Dù là vậy, nền tảng đang gặp khá nhiều thách thức, vì là một giao thức mới, nên vẫn chưa được đánh giá cao, vẫn còn nhiều hạn chế cần khắc phục. Sự phát triển của nền tảng trong tương lai, cần được nhiều người dùng và đánh giá từ trải nghiệm thực tế nhiều hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 Quỹ trái phiếu mở đáng đầu tư năm 2023

Trái phiếu là gì? Sự khác biệt giữa trái phiếu và cổ phiếu