TOP 5 Quỹ trái phiếu mở đáng đầu tư năm 2023

Các loại trái phiếu chính chủ hoặc trái phiếu doanh nghiệp, cùng nhiều loại giấy tờ giá trị khác được xem là quỹ mỡ hoặc quỹ trái phiếu. Phần lớn giá trị tài sản ròng, đến ~ 80% đều tập trung đầu tư vào những loại chứng khoán cố định về thu nhập. Mục tiêu của quỹ trái phiếu là mang lại một nguồn thu nhập ổn định định kỳ cho những người sở hữu. Ưu điểm của nó là được quản lý từ các công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp. Mang đến sự bảo đảm và an toàn cho các nhà đầu tư hơn so với các quỹ đầu tư thuộc cá nhân cụ thể nào đó.
Quỹ trái phiếu là gì?

Đặc điểm của quỹ trái phiếu bao gồm:
  • Thông tin công khai rõ ràng.
  • Thời gian hoạt động lâu và quy mô lớn.
  • Phát hành chứng chỉ quỹ dựa vào số lượng người tham gia đăng ký mua.
  • Người nắm giữ quỹ trái phiếu có quyền bán lại cho công ty phát hành.

5 quỹ trái phiếu lớn đáng tham khảo đầu tư trên thị trường

Tìm hiểu về các loại quỹ trái phiếu trên thị trường hiện nay bạn sẽ thấy có rất nhiều. Dưới đây là 6 quỹ trái phiếu đáng để tham khảo trên thị trường.

1.Quỹ trái phiếu Techcombank

Quỹ TCBF: phát hành bởi công ty Techcom Capital (thuộc ngân hàng kỹ thương Việt Nam). Sở hữu ưu điểm là vốn lớn, tập hợp các loại trái phiếu tốt nhất trên thị trường với khả năng tiếp cận và thẩm định chất lượng toàn diện các loại trái phiếu phát hành. Lợi nhuận mục tiêu quỹ trái phiếu Techcombank mỗi năm là 8%. Số tiền đầu tư tối thiểu là 10.000 vnđ.

2.Quỹ trái phiếu Bảo Việt

Quỹ trái phiếu đầu tư Bảo Việt thành lập vào năm 2016, với những ưu điểm nổi bật như: Rủi ro thấp, sinh lời ổn định. Ủy ban Chứng Khoán nhà nước và BIDV Bank (chi nhánh Hà Thành) giám sát. Mức vốn đầu tư tối thiểu là 1.000.000 vnđ.

3.Quỹ trái phiếu Vietcombank

Quỹ trái phiếu VCBF thuộc công ty liên doanh quản lý đầu tư chứng khoán Vietcombank. Ưu điểm của nó luôn duy trì danh mục đầu tư đa dạng, chất lượng cao.

4.Quỹ trái phiếu SSIBF

Quỹ SSIBF là quỹ mở nội địa hướng đối tượng nhà đầu trong và ngoài nước, được quản lý từ công ty TNHH Quản lý quỹ SSI - là thành viên của công ty cổ phần chứng khoán SSI. SSI là thương hiệu chứng khoán nổi tiếng với ứng dụng SSI iBoard - ứng dụng đầu tư thông minh. Theo đánh giá, vào năm 2021 đây là quỹ trái phiếu giúp nhà đầu tư có lợi nhuận ngắn hạn tốt nhất. Điểm đáng chú ý là người sở hữu vẫn được hưởng lợi nhuận theo số ngày sở hữu quỹ trái phiếu sau khi rút tiền trong mọi thời điểm.

5.Quỹ trái phiếu VNDBF

Danh mục của quỹ trái phiếu VNDBF, do chính Công ty VNDirect giám sát quản lý; tập trung vào các loại trái phiếu chính chủ, trái phiếu doanh nghiệp uy tín và các loại giấy tờ có giá trị,... những công cụ giúp mang lại thu nhập cố định.VNDBF có tính thanh khoản nhanh, bạn có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến trong ngày chỉ từ 100.000 vnđ. Theo khảo sát, VNDBF là quỹ trái phiếu được nhiều nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn để tìm kiếm lợi nhuận dài hạn.

Lợi ích tham gia đầu tư quỹ trái phiếu

lợi ích đầu tư quỹ trái phiếu
  • So với tiết kiệm, quỹ trái phiếu mang lại lợi nhuận cao hơn.
  • Linh hoạt thời gian rút vốn, một số quỹ sẽ tính số ngày bạn nắm giữ bất kể thời điểm bạn rút tiền. Và bạn có thể bán lại cho công ty phát hành. Dù vậy, bạn cũng cần trả phí bán lại, tùy thuộc vào công ty phát hành.
  • Rủi ro thấp hơn khi đầu tư cổ phiếu, tiền điện tử hay forex.
  • Đa dạng danh mục đầu tư, chất lượng tốt giúp tối ưu lợi nhuận cho các nhà đầu tư vốn nhỏ và vừa tham gia.
  • Dù không có kinh nghiệm đầu tư bạn vẫn có thể tham gia đầu tư quỹ trái phiếu. Các chuyên gia đầu tư từ các công ty phát hành sẽ giúp bạn lựa chọn và đầu tư vào các loại danh mục đầu tư tốt nhất giúp bạn có lợi nhuận.

Lời kết

Lợi ích của quỹ trái phiếu là nó tập chung vào các công cụ giúp nhà đầu tư có nguồn thu nhập ổn định định kỳ. Thích hợp cho những bạn đầu tư dài hạn, bởi vì, nếu so sánh với các kênh đầu tư khác, lợi nhuận đem lại thật sự không quá hấp dẫn. Tuy nhiên, ưu điểm của nó chính là ổn định và an toàn; dành cho những người không có nhiều thời gian hoặc bận rộn với công việc có thể tăng thêm thu nhập thụ động mà không quá mạo hiểm.
Tổng hợp: Chungkhoan24h.net

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

PaprMEME: Tổng quan nền tảng NFT Lending

Trái phiếu là gì? Sự khác biệt giữa trái phiếu và cổ phiếu